Du lịch Sóc Trăng Tết 2023: Du xuân, thưởng thức đặc sản trứ danh

du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Du lịch Sóc Trăng Tết 2023 là lựa chọn thú vị để bạn rời xa phố thị ồn ào, tìm về miền sông nước để tận hưởng không khí Tết quê thanh bình. Đây là nơi lí tưởng để bạn tận hưởng không khí của mùa xuân qua những điểm du lịch tâm linh, chợ nổi, những món ăn đặc sản ngày Tết nổi tiếng.

Giới thiệu vài nét về Sóc Trăng

Là một tỉnh nhỏ thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng cách Cần Thơ 60km và Sài Gòn hơn 200 km. Tại Sóc Trăng khí hậu được – phân thành 2 mùa: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa mưa bắt đầu từ 11 đến tháng 4. Tết là khoảng thời gian du lịch Sóc Trăng thuận lợi nhất.

Để đi đến Sóc Trăng, tùy vào khoàng cách gần xa mà bạn có thể lựa chọn phương tiện khác nhau. Thông thường, du khách thường lựa chọn xe khách khi đến đây. Nếu ở gần, bạn có thể xem và đi theo tọa độ của Google Map hoặc hỏi thăm đường đi từ người dân xung quanh.

du lich soc trang tet 2023 2
Du lịch Sóc Trăng Tết 2023 nên đi đâu, ăn gì?

Sóc Trăng nổi tiếng là vùng đất đa dân tộc và văn hóa, do đó địa điểm du lịch Sóc Trăng và các món ăn ở nơi đây cũng ảnh hưởng rất nhiều. Vùng đất của những ngôi chùa có kiến trúc lâu đời và độc lạ. Nền ẩm thực nơi đây có sự kết hợp giữa 3 dân tộc Kinh – Hoa – Khmer nên vô cùng hấp dẫn, đừng bỏ lỡ nhé!

Địa điểm du lịch Sóc Trăng Tết 2023 không thể bỏ lỡ

Chùa Chén Kiểu

Chùa Chén Kiểu là một trong những ngôi chùa Khmer ở miền Tây có sự độc đáo trong kiến trúc. Trong những ngôi chùa Khmer ở miền Tây, Chén Kiểu hay còn gọi là Sà Lôn là ngôi chùa có kiến trúc cũng như giai thoại đặc biệt nhất. Ngôi chùa nằm ngay quốc lộ 1A, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên ở Sóc Trăng.

du lich soc trang tet 2023 3
Chùa Chén Kiểu – địa điểm du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Nhắc đến chùa Chén Kiểu, du khách không thể bỏ qua câu chuyện kể về quá trình xây dựng khó khăn của chùa. Năm 1815, chùa bắt đầu xây dựng từ các vật liệu đơn giản như lá cây, gỗ, đất,… Trong chiến tranh, chùa bị tàn phá rất nghiêm trọng. Đến năm 1969, chùa tiến hành xây dựng lại nhiều công trình quan trọng như ngày nay. Tuy nhiên, do thiếu thốn về vật liệu, các sư đã nảy ra sáng kiến kêu gọi bà con trong vùng quyên góp chén dĩa để ốp tường để tiết kiệm chi phí.

Chùa La Hán – du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Chùa La Hán là công trình tôn giáo có kiến trúc đặc biệt, được xem như một trong những thắng cảnh ở Sóc Trăng.Lối kiến trúc ở chùa La Hán độc đáo ở chỗ được xây dựng theo phong cách hoài cổ, có nét xưa cũ không lẫn vào đâu được. Chính vì vậy.đến tham quan chùa, du khách có thể thấy được nơi đây được chia thành 2 tầng. Ở trên, 2 tầng: tầng trên thờ phụng Phật Thích Ca, Thập Bát La Hán, Thái Thượng Lão Quân và chư Bồ Tát; tầng dưới thờ phụng Thiên Hậu Nương Nương, Bạch hầu Công, Ôn Thần và chư Tiên Cô, Tiên Hữu..

du lich soc trang tet 2023 5
Chùa La Hán – địa điểm du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Du khách khi đến với địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sóc Trăng này, trước hết, bạn sẽ trút bỏ được hết những áp lực, lo toan trong cuộc sống đời thường dung dị để có thể hòa mình vào thế giới Phật pháp thanh tịnh. Không những thế, với lối kiến trúc độc đáo như vậy, chùa La Hán xứng danh là một trong những địa điểm check in độc lạ nhất ở Sóc Trăng.

Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước từ lâu đã là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch gần xa đến tham quan bởi nơi đây có khí hậu vô cùng mát mẻ, cảnh quang thanh bình. Nơi đây nổi tiếng bởi có các vườn trái cây đa dạng các loại trái: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, xoài, nhãn,…

du lich soc trang tet 2023 6
Cồn Mỹ Phước – du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Cồn có diện tích 1020 ha, trong đó diện tích vườn cây ăn trái là 300 ha. Đất đai trên cồn vô cùng màu mỡ, điều này đã tạo điều kiện cho các loại cây trong khu vực phát triển. Các vườn trái cây ở cồn Mỹ Phước là nơi mà khách du lịch ưa thích ghé đến để tham quan và thưởng thức.

Du khách thường chọn cồn Mỹ Phước là địa điểm du lịch cho hội bạn hay cả gia đình vào các dịp lễ, Tết hay mùa hè. Vào các thời điểm này, các loại trái cây trong vườn thường say quả nhất, hứa hẹn là địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Chợ nổi Ngã Năm – du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Cùng với chợ nổi Cái Răng, chợ Ngã Năm được xem là một trong những trung tâm văn hóa vùng nước nổi của người dân vùng Tây Nam Bộ. Có thể nói chợ nổi Ngã Năm vẫn còn hoạt động buôn bán khá đông đúc nhưng nơi đây chưa nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của du khách như những vùng đất khác. Dạo gần đây, trước sự phổ biến mạnh mẽ của mạng xã hội, địa điểm này mới được một số du khách tìm hiểu và biết đến

du lich soc trang tet 2023 7
Chợ nổi Ngã Năm – du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Thưởng thức đặc sản khi du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Đặc sản lạp xưởng Sóc Trăng

Lạp xưởng Sóc Trăng được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này thường được ăn chung với xôi, cơm trắng. Còn gì bằng khi buổi trưa ăn cơm nguội với món lạp xưởng chiên được thái lát mỏng, ăn với củ kiệu chua giòn và tôm khô mằn mặn. Lạp xưởng Vũng Thơm có nhiều loại như: Lạp xưởng tôm, gà, heo, lạp xưởng Mai quế lộ,….cho du khách dễ lựa chọn làm quà.

du lich soc trang tet 2023 8
Du lịch Sóc Trăng Tết 2023 ăn gì? – lạp xưởng Vũng Thơm

Bánh pía Sóc Trăng

Nhắc đến đặc sản Sóc Trăng để làm quà thì không thể không nhắc đến bánh pía, một loại bánh mang hương vị ngọt ngào miền Tây nổi tiếng khắp mọi vùng miền.

Bánh pía Sóc Trăng mang hương thơm ngào ngạt nguyên chất hòa với vị ngọt thanh nguyên chất của trái Sầu Riêng – trái cây đặc sản của vùng sông nước Tây Nam Bộ. Bánh pía Sóc Trăng mang hương thơm ngào ngạt nguyên chất hòa với vị ngọt thanh nguyên chất của trái Sầu Riêng – trái cây đặc sản của vùng sông nước Tây Nam Bộ.

du lich soc trang tet 2023 9
Du lịch Sóc Trăng Tết 2023 ăn gì? – bánh pía

>>> Về Sóc Trăng thăm làng nghề bánh pía Sóc Trăng

Mè láo

Đây là món ăn đặc trưng của người Hoa ở Sóc Trăng. Nếu du khách muốn tìm đặc sản Sóc Trăng để làm quà thì có thể mua bánh mè láo nhé, bởi đây cũng là món bánh truyền thống ở Sóc Trăng. Món bánh này có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng khi du nhập vào đến đây lại được người dân sử dụng và được mua đãi khách trong các dịp lễ tết. 

du lich soc trang tet 2023 10
Đặc sản Sóc Trăng : mè láo – du lịch Sóc Trăng Tết 2023

Khô thịt heo, thịt trâu Thạnh Trị

Đặc sản Sóc Trăng để làm quà còn phải nhắc đến món khô nổi tiếng nơi đây là khô thịt trâu, khô thịt heo Thạnh Trị. Món đặc sản này thường xuất hiện ở dịp xuân về.

Miếng thịt heo khô khi nướng lên sẽ dậy lên mùi thơm ngào ngạt khó lẫn vào đâu được, có vị cay cay nhưng lại ngòn ngọt, cắn vào sẽ có chút dai dai nhưng lại giòn giòn ăn rất hấp dẫn. Nơi đây sẽ có hai loại khô thịt heo đó là: Khô thịt heo còn tươi khi ăn phải nướng hoặc chiên lên, loại còn lại là đã được sấy khô ăn liền. 

du lịch Sóc Trăng Tết 2023
Du lịch Sóc Trăng Tết 2023 thưởng thức khô trâu Thạnh Trị

Khám phá địa điểm du lịch Tết 2023 ở miền Tây tại đây nhé!

Các bạn thấy thế nào về các địa điểm du lịch Sóc Trăng Tết 2023 và ẩm thực nơi đây? Hãy theo dõi Like Fanpage và theo dõi kênh Youtube Tui là người miền Tây để khám phá tiếp những điểm đến hấp dẫn khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

error: